คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมออนไลน์การพัฒนาเครือข่ายขับเคลื่อนต้นแบบสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย “เล่นเปลี่ยนโลก” เขตนครชัยบุรินทร์ รุ่นที่ 2 นครราชสีมา/ชัยภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.12.2564
23
0
แชร์
26
ธันวาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมออนไลน์การพัฒนาเครือข่ายขับเคลื่อนต้นแบบสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย “เล่นเปลี่ยนโลก” เขตนครชัยบุรินทร์ รุ่นที่ 2 นครราชสีมา/ชัยภูมิ

          วันที่ 24 ธันวาคม 2564  นพ.พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ พญ.สายทิพย์ ตัน เป็นประธานเปิดการประชุมการพัฒนาเครือข่ายขับเคลื่อนต้นแบบสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย “เล่นเปลี่ยนโลก” เขตนครชัยบุรินทร์ รุ่นที่ 2 (จังหวัดนครราชสีมา/ชัยภูมิ) กลุ่มเป้าหมายได้แก่ นักวิชาการสาธารณสุข นักวิชาการศึกษา  ครูผู้ดูแลเด็ก  จากสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยสังกัดกระทวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 494 คน  ณ ห้องประชุมมิตรภาพ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา

          โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเด็กไทยให้มีทักษะรู้เท่าทันโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มี IQ ที่สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรม ควบคู่กับ EQ และ EF ผ่านการเล่น เกิดแนวคิดการขับเคลื่อน “เด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก Model” ซึ่งเป็นการเล่นรูปแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้ Concept 3F คือ Family Free Fun เล่นอิสระ เล่นอย่างมีความสุข เล่นสนุก เล่นกับครอบครัว โดยพัฒนาต้นแบบ “เด็กไทยเล่นเปลี่ยนโลก” ไปสู่การบูรณาการอย่างยั่งยืน มีองค์ประกอบสำคัญ 4 องค์ประกอบ คือ 1) พื้นที่เล่น (Space) 2) กระบวนการเล่น (Play Process) 3) หน่วยบริหารจัดการการเล่น (Play Management Unit) และ 4) ผู้อำนวยการเล่น (Play worker)  และพัฒนาทักษะผู้อำนวยการเล่น (Play worker) ให้มีทักษะในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีความสามารถด้าน SOFT SKILL และพัฒนาศักยภาพเป็นเด็กไทยที่พร้อมเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงของสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน