คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 สร้างทีมเชิงรุก ลุยฉีดวัคซีนโควิด-19 บ้านพักคนชราโคราช มอบเวชภัณฑ์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.12.2564
15
0
แชร์
15
ธันวาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 สร้างทีมเชิงรุก ลุยฉีดวัคซีนโควิด-19 บ้านพักคนชราโคราช มอบเวชภัณฑ์

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา  จัดทีมออกหน่วยเคลื่อนที่บริการเชิงรุกฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  กลุ่มผู้สูงอายุ เข็มที่ 3ในสถานสงเคราะห์คนชรา โดยมี นายแพทย์พีระยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  และ ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เยี่ยมเสริมพลังและให้กำลังใจผู้สูงอายุ    ณ  สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง   และ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์วัดม่วงตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 

สำหรับสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลางและบ้านวัดม่วง  มีผู้ได้รับวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น  135 คน  ในจำนวนนี้แบ่งเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองได้ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีภาวะพึ่งพิง และกลุ่มผู้สูงอายุติดเตียง โดยได้ทำการตรวจหาผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกให้กับเจ้าหน้าที่และผู้สูงอายุ ด้วยวิธี RT-PCR ตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ในโครงการค้นหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกในสถานสงเคราะห์ผู้สูงอายุไปเมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม  ที่ผ่านมา และศูนย์อนามัยที่ 9 ได้ลงพื้นที่ให้บริการวัคซีนเข็มที่ 1 และ เข็มที่2 ไปแล้วในวันที่ 11  สิงหาคม และวันที่ 8 กันยายน 2564 ซึ่งผู้สูงอายุจะได้รับวัคซีนแบบไขว้ตามมาตรการที่จังหวัดได้กำหนดไว้ 

ทั้งนี้เพราะผู้สูงอายุไม่สามารถเดินทางไปตรวจโควิดตามจุดต่างๆได้ด้วยตนเอง และเป็นช่วงอายุที่มีความเสี่ยงต่อการรับเชื้อสูง ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือ จากทีมแพทย์ พยาบาล ผู้สูงอายุ และคณะเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์โพธิ์กลาง และ สถานสงเคราะห์ธรรมปกรณ์วัดม่วงเป็นอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน