คุณกำลังมองหาอะไร?

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดกิจกรรม Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

06.10.2564
34
0
แชร์
06
ตุลาคม
2564

“ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดกิจกรรม Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม”

วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม 2564 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดกิจกรรม Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม ณ โรงเรียนมีชัยพัฒนา อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมโดยนายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา นายแพทย์พิเชษฐ  พืดขุนทด  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายบุญโฮม แก้วชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปลายมาศ ร่วมฉีดวัคซีน Pfizer ปฐมฤกษ์ ให้กับนักเรียน ร่วมกับศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์ นางวิมลมาลย์  รินไธสง โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายอังกูร ศีลาเทวากุล มาเป็นเกียรติ เป็นประธานในการจัดงาน Kick off ครั้งนี้

สำหรับวัตุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อสร้างเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่นักเรียนในสถานศึกษา สร้างความปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียนและโรงเรียนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ และจากการปิดโรงเรียนเป็นเวลานาน มีผลกระทบต่อทักษะทางการเรียนรู้และพัฒนาการทางสังคม ครูขาดปฏิสัมพันธ์กับเด็ก การเข้าถึงการฉีดวัคซีนสำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เพียงพอจะสามารถทำให้การเปิดเรียนมีประสิทธิภาพ รัฐบาลจึงได้จัดสรรวัคซีนและมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับกระทรงศึกษาธิการดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน นักศึกษา อายุ 12 ปีขึ้นไป ที่อยู่ในสถานศึกษา เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเปิดเทอม ให้นักเรียนสามารถกลับไปเรียนได้ตามปกติ

การ“Kick off สร้างเกราะป้องกันด้วยวัคซีน เด็กปลอดภัย เรียนอุ่นใจ ต้อนรับเปิดเทอม เขตสุขภาพที่ 9 ” กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กนักเรียนอายุ 12- 18 ปี ของโรงเรียนมีชัยพัฒนา จำนวน 149 คน โดยดำเนินการฉีดวัคซีน Pfizer จำนวน 132 คน และสำหรับนักเรียนอายุมากกว่า 18 ปี ได้รับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เข็มแรก Sinovac เข็มสอง Astrazeneca จำนวน 17 คน ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลลำปลายมาศในการดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับเด็กนักเรียนดังกล่าว

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน