คุณกำลังมองหาอะไร?

องนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวโคราช พร้อม Kick Off เขตสุขภาพที่ 9 ปฏิรูปเขตสุขภาพนำร่อง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.10.2564
92
0
แชร์
03
ตุลาคม
2564

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวโคราช พร้อม Kick Off เขตสุขภาพที่ 9 ปฏิรูปเขตสุขภาพนำร่อง

          วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เป็นประธานเปิดงานเครื่องฉายแสงเร่งอนุภาค (Linac) เป็นเครื่องวางแผนการรักษาและเครื่องวัดปริมาณรังสี และขอบเขตการรักษา  รองรับการให้บริการผู้ป่วยมะเร็งครอบคลุมทุกสาขา เช่น มะเร็งอายุรกรรม  ศัลยกรรม กุมารเวชกรรมสูตินารีเวชกรรม เป็นต้น ทั้งในจังหวัดนครราชสีม และรับส่งต่อจากจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 9   ให้บริการรักษาทั้งการผ่าตัด การใช้ยาเคมีบำบัด และรังสีรักษา  ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างก้าวล้ำ ร่วมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล สาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพที่ 9  นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย  นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และ ผู้บริหารหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ ร่วมต้อนรับ ณ  ศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากนั้นเดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนสูง ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมืองนครราชสีมา เยี่ยมชมระบบการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และพบปะประชาชนผู้มารับบริการ พร้อมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนและผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ วัดหมื่นไวย  โดยศูนย์อนามัยที่ 9จัดเตรียมชุดนายสะอาด จำนวน 50 ชุด และชุดยังชีพ”เราจะสู้ไปด้วยกัน” จำนวน 50 ชุด มอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย

จากนั้นได้เดินทางไปที่ รพ.ปากช่องนานา เพื่อเป็นประธาน เปิดการปฏิรูปเขตสุขภาพนำร่อง เขตสุขภาพที่ 9 (Kick Off)   การปฏิรูปประเทศด้านสาธารณสุข กำหนดกิจกรรมที่สำคัญไว้ 5 กิจกรรม (5 Big Rocks) ได้แก่ 1. การจัดการภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข  2. โรคไม่ติดต่อ  3. ผู้สูงอายุ  4. ระบบหลักประกันสุขภาพ และ 5. การปฏิรูปเขตสุขภาพ การปฏิรูปเขตสุขภาพจะเป็นแกนกลางให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างสุขภาพ ทำให้ประชาชนแข็งแรงพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ และเยี่ยมชมนิทรรศการ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน