คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการกรณีพิเศษเร่งด่วน ของกระทรวงศึกษาธิการ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.09.2564
20
0
แชร์
29
กันยายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการกรณีพิเศษเร่งด่วน ของกระทรวงศึกษาธิการ

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่นและร่วมตรวจราชการกรณีพิเศษเร่งด่วน โดยมี นายไพศาล วุทฒิลานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เขตตรวจราชการที่ 13 เป็นประธานในการตรวจราชการ ประเด็นการติดตามเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน ค้นหาปัจจัย (Factor)ที่สำคัญในสถานศึกษาทุกมิติ ทางด้านการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ณ สถานศึกษา 5 สังกัด 16 แห่ง มีสถานศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ 8 แห่ง และ จังหวัดนครราชสีมา 8 แห่ง ผ่านระบบประชุมทางไกล (Zoom Meeting) โดยมีประเด็นการตรวจติดตาม 5 ประเด็นดังนี้

1.การดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียน นักศึกษาในสังกัดทั้งของภาครัฐและเอกชน มีการสรุปการสำรวจความประสงค์การฉีดวัคซีนขอนักเรียน

2.Sandbox Safety Zone In School เปิดเรียนมั่นใจปลอดภัยไร้โควิด โรงเรียนสามารถปฏิบัติตามมาตรการได้ทั้ง 2 แห่ง

3.รูปแบบการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ส่วนใหญ่มีการจัดการเรียนการสอน แบบ Hybrid มีการผสมผสานรูปแบบตามบริบทของพื้นที่

4.การดูแลช่วยเหลือนักเรียน มีการช่วยเหลือนักเรียนด้านความพร้อมในการเรียน ความพร้อมอุปกรณ์ และอินเตอร์เน็ตในการเรียน Online

5.การดูแลช่วยเหลือครู มีการช่วยเหลือในด้านความพร้อมอุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนรูปแบบ Online

ทั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาปฏิบัติตาม 6 มาตรการหลัก(DMHT-RC)และ 6 มาตรการเสริม (SSET-CQ) และ 7 มาตรการเข้มของโรงเรียนไป-กลับในส่วนสถานศึกษาที่จัดการเรียนการสอนรูปแบบ Sandbox Safety Zone In School เน้นการทำกิจกรรมในรูปแบบ Bubble and Seal และการแบ่ง Safety Zone อย่างชัดเจน และให้ถือปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 32) อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัย ไร้โควิด 19 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน