คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ยกระดับสถานประกอบการผ่าน Thai Stop COVID Plus สุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.09.2564
58
0
แชร์
02
กันยายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ยกระดับสถานประกอบการผ่าน Thai Stop COVID Plus สุรินทร์

วันที่ 2 กันยายน 2564 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมและโรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอจอมพระ เทศบาลตำบลจอมพระลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและตรวจประเมินความพร้อมในการจัดตั้ง Community isolation และยกระดับสถานประกอบการผ่าน Thai Stop COVID Plus ดังนี้

    1.Community isolation อำเภอจอมพระ

  1. ตลาดสดเทศบาลตำบลจอมพระ
  2. ปั้มน้ำมัน
  3. ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
  4. ร้านค้าปลีกค้าส่ง
  5. ห้องน้ำสาธารณะ

      โดยตรวจประเมินการดำเนินการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การจัดการสุขาภิบาลอาหารและน้ำ ระบบระบายอากาศ ห้องน้ำ ห้องส้วม สิ่งปฏิกูล การจัดการมูลฝอยติดเชื้อ และการดูแลความสะอาดของสถานที่ พบว่า ควรเพิ่มเติมระบบการเฝ้าระวังปริมาณคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำก่อนปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อม ไม่น้อยกว่า 1 ppm และเพิ่มเติมการทำความสะอาด ตรวจวัดปริมาณจุลินทร์ในพื้นผิวสัมผัสร่วม บริเวณแผงจำหน่ายสินค้า ตู้ ATM และจุดสัมผัสร่วมในห้องส้วมสาธารณะ พบว่า ต้องทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดมากขึ้น

      รวมทั้งมอบสิ่งสนับสนุนในการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมใน Community isolation ได้แก่ หน้ากากอนามัย น้ำยาฆ่าเชื้อ คลอรีนเม็ด และชุดตรวจวัดปริมาณคลอรีนอิสระคงเหลือ (อ.31) และชุด anamai package ให้กับประชาชน เพื่อป้องกัน และควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน