คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือเมืองใหม่โคกกรวด และองค์กรในพื้นที่เปิดศูนย์แยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.08.2564
77
0
แชร์
13
สิงหาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือเมืองใหม่โคกกรวด และองค์กรในพื้นที่เปิดศูนย์แยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เป็นประธาน ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและเปิดศูนย์แยกกักตัวผู้ป่วยโควิด-19ในชุมชน Community Isolation (CI) ร่วมด้วย นพ.นรินทร์รัตน์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา  นพ.จิรศักดิ์ วิจักขณาลัญฉ์ ผอ.รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผอ.ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา น.ส.รุ่งเรือง กาญจนวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลเมืองใหม่โคกกรวด พร้อมด้วย คณะผู้บริหารจากหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน ณ อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด อ.เมือง จ.ตครราชสีมา

จากสถานการณ์ที่โรคโควิด-19กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ การคงผู้ป่วยที่ไม่มีอาการและไม่มีภาวะแทรกซ้อนไว้ในโรงพยาบาลจนครบ 14 วันนั้นไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา ที่ตรงจุด แต่การสนับสนุนให้ชุมชนมีส่วนร่วมดูแลผู้ป่วยในรูปแบบของ Community Isolation หรือ CI ถือเป็นการลดความแออัด ทำให้โรงพยาบาลสามารถใช้ศักยภาพดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงได้อย่างเต็มขีดความสามารถ ก็ย่อมที่จะส่งผลให้ลดอัตราการป่วยตายได้

ดังนั้นจึงได้เกิดการร่วมมือกันทุกภาคส่วน ในการจัดตั้ง ทั้งเอื้อเฟื้อสถานที่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก สาธารณูปโภคต่างๆ จากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรณ์ภาครัฐ และเอกชน สถานประกอบการต่างๆ พี่น้องประชาชนที่ร่วมสนับสนุนในครั้งนี้ สำหรับ CI เทศบาลเมืองใหม่โคกกรวด สามารถรองรับผู้เข้ากักตัวได้เกือบ 100 เตียง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน