คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้การป้องกัรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคืนข้อมูลด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในเรือนจำและทัณฑสถาน เขตสุขภาพที่ 9

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.07.2564
3
0
แชร์
17
กรกฎาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดแลกเปลี่ยนเรียนรู้การป้องกัรติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคืนข้อมูลด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในเรือนจำและทัณฑสถาน เขตสุขภาพที่ 9

วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นประธานเปิดการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้การป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และคืนข้อมูลด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในเรือนจำและทัณฑสถาน ของเขตสุขภาพที่ 9 และมอบนโยบายส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อมในการป้องกันโควิด-19 ผ่านระบบ Zoom

    ในการนี้ประชุมครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ทั้ง 4 จังหวัด และเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทัณฑสถาน ทั้ง 12 แห่ง ร่วมแลกเปลี่ยนประเด็นในการป้องกันและควบคุมการแพร่ะบาดของโควิด-19 ในเรือนจำ และเตรียมความพร้อมในกรณีเกิดการระบาดโควิด-19 ในเรือนจำ โดยดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 สำหรับผู้ต้องขัง แต่ในปัจจุบันเรือนจำและทัณฑสถาน ของเขตสุขภาพที่ 9 ยังไม่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเรือนจำ และกลุ่มอนามัยสิ่งแวดล้อมร่วมกับกลุ่มวัยทำงาน ได้คืนข้อมูลผลการตรวจประเมินด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมและระบบบำบัดน้ำเสีย รวมทั้งผลการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำบริโภคและน้ำเสียของเรือนจำ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังประชาสัมพันธ์กิจกรรมการส่งเสริมสุขภาพผ่านกิจกรรมก้าวท้าใจ และการประเมินความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงานผ่าน Thai Save Thai

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน