คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ ภาคบริการโลหิตที่ 5 สร้างบุญด้วยการบริจาคเลือด พร้อมหิ้วปิ่นโตส่งท้ายปีงบ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.07.2564
31
0
แชร์
10
กรกฎาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ ภาคบริการโลหิตที่ 5 สร้างบุญด้วยการบริจาคเลือด พร้อมหิ้วปิ่นโตส่งท้ายปีงบ

 

          วันที่ 9  กรกฎาคม 2564  ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมเนื่องในเดือนคล้ายเดือนเกิดของศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ด้วยการบริจาคโลหิต สร้างบุญด้วยการให้  โดยมีนพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมให้กำลังใจบุคลากรที่มาเข้ารับการบริจาคโลหิต  ณ ตึกส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ศูนย์อนามันที่ 9 นครราชสีมา

 

สำหรับสถานการณ์โลหิตในขณะนี้ขาดแคลนอย่างหนัก ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นห่วงผู้ป่วยที่ต้องการใช้โลหิตในการรักษา จึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น โดยได้มีการประชาสัมพันธ์ไปยังบุคลากรภายใน มาร่วมบริจาคโลหิต พร้อมประสานกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย ให้จัดหน่วยเคลื่อนที่มารับบริจาคโลหิตถึงที่ โดยกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นการเพิ่มโลหิตสำรองในคลังเลือดแล้ว ยังได้เป็นการปลูกฝังบุคลากรให้มีความเป็นผู้ให้ มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รวมทั้งลดการเดินทางไปยังพื้นที่ภายนอก เป็นการป้องกันโควิด-19 อีกทางหนึ่งด้วย

 

 นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรม  Lunch Symposium “หิ้วปิ่นโต กินข้าว ร่วมเล่าสิ่งดีๆ สานรักสามัคคี น้องพี่ศูนยฯ 9” ประจำเดือนกรกฎาคม วิถีชีวิตใหม่ (New normal) รวมเรื่องเล่าของเจ้าหน้าที่ที่ย้ายมาใหม่ และที่จะย้ายเข้าทำงานในส่วนกลางกรมอนามัย  ทานข้าวร่วมกัน สร้างบรรยากาศของความสนุกสนานและความเป็นพี่เป็นน้องของเจ้าหน้าที่ให้มีความรักความสามัคคีต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน