คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมรับเสด็จ ฯ และเตรียมความพร้อมสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังโควิด 19 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.06.2564
23
0
แชร์
25
มิถุนายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมรับเสด็จ ฯ และเตรียมความพร้อมสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังโควิด 19 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสุรินทร์

นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ลงพื้นที่เพื่อเตรียมการรับเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จ ฯ ไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ในพื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ในจังหวัดสุรินทร์  

วันที่ 23 มิถุนายน 2564  ได้มีการชี้แจงการเฝ้าระวังภาวะโภชนาการ แนวทางการส่งเสริมสุขภาพและการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในสถานศึกษา และสรุปผลการตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำอุปโภค บริโภค ในพื้นที่โครงการพระราชดำริ พบว่าโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง 9 แห่งยังมีปัญหาเรื่องความสะอาดของเครื่องกรองน้ำ การเติมคลอรีนที่ไม่เพียงพอ การชำรุดของเครื่องกรองน้ำ ซี่งได้แนะนำในการแก้ปัญหาเบื้องต้นให้โรงเรียนนำไปปฏิบัติ

วันที่ 24-25 มิถุนายน 2564 ลงพื้นที่ในโรงเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนโคกแสลง  โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนตาตุม  โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านชำปะโต โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านรุน  ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์  จากการลงพื้นที่พบว่า ทางโรงเรียนมีการจัดข้อมูลและจัดสถานที่ในการเตรียมการรรับเสด็จ ฯ โดยมีหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาร่วมในการดูแลและแก้ปัญหาเรื่องการน้ำ การทำความสะอาดและการเปลี่ยนไส้กรองน้ำ  ด้านการเฝ้าระวังป้องกันโรคโควิด 19 โรงเรียนมีการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนตาม  Thai Stop Covid  ผ่านครบทั้ง 6 มิติ 44 ข้อและ มีการเฝ้าระวังติดตามความเสี่ยงบุคลากรทางการศึกษาตาม Platform Thai Save Thai   สิ่งที่เน้นย้ำ คือการรักษาระยะห่าง และการเฝ้าระวังบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่กลับจากพื้นที่เสี่ยง การเดินทางโดยรถรรับ – ส่งของนักเรียน รวมถึงการได้รับวัคซีนของครูในโรงเรียนซึ่งครูจะได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 เข็มในช่วงเดือนกรกฎาคม พร้อมทั้งมอบสื่อและสิ่งสนับสนุนในการป้องกันตนเองจากโรคโควิด 19 เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ปกครองและนักเรียนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน