คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดทำมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิดในสถานศึกษา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.06.2564
11
0
แชร์
25
มิถุนายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดทำมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิดในสถานศึกษา

             วันที่ 24  มิถุนายน 2564 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา รับข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอ (ศปก.อ.) อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา พบ นักเรียนติดเชื้อโรคโควิด-19 จำนวน 2 ราย มีคำสั่งให้ทุกโรงเรียนในพื้นที่ อ.เสิงสาง ให้ปรับรูปแบบสอนออนไลน์แทนจนกว่าสถานการณ์ จะคลี่คลายตั้งแต่วันที่ 23-26 มิ.ย. โดย                                                                                                             

                 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มีการประชุมกับกลุ่มวัยเรียนวัยรุ่น เพื่อเสนอจัดทำมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิดในสถานศึกษาและเร่งรัดการทำงาน เพื่อติดตามสถานการณ์และออกมาตรการควบคุมการระบาด และเสนอในคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด คือ 1.ให้สถานศึกษาประเมินตนเอง Thai Stop Covid 44 ข้อ ทุก 2 สัปดาห์  2.ให้สถานศึกษาประเมินความเสี่ยงผู้ปกครอง เด็กนักเรียน ผ่านระบบ Thai Save Thai ทุกวัน ก่อนเข้าสถานศึกษาอย่างเคร่งครัด 3.ประเมินพฤติกรรมสุขภาพ กรณีนักเรียนติดเชื้อยืนยัน ผ่านระบบ Google Form  4.ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมชี้แจงแผนเผชิญเหตุให้แก่สำนักงานสารณสุขอำเภอและเขตพื้นที่การศึกษา ทุกแห่งในเขตสุขภาพที่ 9 ได้ทราบแผนเผชิญเหตุ เพื่อชี้แจ้งให้กับสถานศึกษาได้ทราบข้อมูล

                  ซึ่งจากผลรายงานการติดเชื้อเพิ่มขึ้นของเด็กวัยเรียนวัยรุ่น  ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมาจึงได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัด  โดยเน้นย้ำมาตรการเข้มในพื้นที่ ให้มีการสื่อสารอย่างถูกต้อง ชัดเจนและรวดเร็วกับผู้ปกครอง เพื่อลดการนำเชื้อสู่ครอบครัวและโรงเรียน สถานศึกษาโดยให้ชุมชนช่วยคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออกในพื้นที่ โดยเฉพาะรถรับส่งนักเรียนจะต้องมีการคัดกรอง วัดไข้เด็กนักเรียนก่อนขึ้นรถ หลังการใช้งานจะต้องทำความสะอาด งดการรับประทานอาหารในรถ  และทำสัญลักษณ์ควบคุมการนั่งเว้นระยะห่างอย่างชัดเจน และมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าออกจังหวัดต้องรายงานตัวเพื่อแยกตรวจสอบ Timeline

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน