คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกสาม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

28.05.2564
53
0
แชร์
28
พ.ค.
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมสถานศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกสามและติดสมตามผลการตรวจคัดกรองสุขภาพเด็กพิเศษในศูนย์การศึกษาพิเศษและโรงเรียนเฉพาะความพิการ

 

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ลงพื้นที่ตรวจประเมินเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียนเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ระลอกสาม พร้อมทั้งมอบสิ่งสนับสนุนในการป้องกันตนเองจากโรคโควิด 19 ให้แก่บุคลากรครู และนักเรียนในสถานศึกษา ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดบุรีรัมย์ โดยใช้เกณฑ์การประเมิณ  Thai stop covid plus กรมอนามัย 44 ข้อ 6 มิติ

 

จากการเข้าประเมิน พบว่า สถานศึกษายังต้องปรับปรุงในเรื่องการจัดระบบการตรวจสอบ ตรวจตราและเฝ้าระวังนักเรียน ครู บุคลากรหรือบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง รวมถึงการปรับปรุงห้องพยาบาลหรือพื้นที่ภายในสถานศึกษาสำหรับแยกผู้ต้องสังเกตอาการหรือมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ ทั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 9 ได้ให้ข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุงแก้ไขและดำเนินการให้ทันก่อนการเปิดภาคเรียนแล้ว รวมถึงได้เสนอแนะวิธีการเข้าสู่ระบบการประเมินตนเองผ่าน platform Thai Save Thai ของกรมอนามัย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรในสถานศึกษารวมถึงผู้ที่จะเข้ามาในสถานศึกษาต้องเข้าประเมินตนเองใน platform Thai Save Thai และ ไทยชนะ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะครูในสถานศึกษาเป็นอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน