คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน รองนายก นำทีมส่งมอบวัคซีนโควิดโคราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.05.2564
21
0
แชร์
24
พ.ค.
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน รองนายก นำทีมส่งมอบวัคซีนโควิดโคราช

.

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีนำส่งมอบวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 แสนโดส ถึงมือประชาชนชาวโคราช และจังหวัดในเขตนครชัยบุรินทร์ พร้อมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีน ณ ห้างเซนทรัลนครราชสีมา และห้างเดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมาเริ่มทดสอบระบบ ขั้นตอน การฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนผ่านช่องทางต่างๆ มาตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา สามารถดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนบางส่วนได้แล้ว กว่า 20,000 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง 2 กลุ่มหลัก ในวันที่ 24 พ.ค.54 และประชาชนทั่วไปในวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่จะถึงนี้

.

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายที่จะต้องการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด และมากที่สุด ซึ่งหากส่วนราชการดำเนินการเพียงฝ่ายเดียว อาจจะไม่เกิดความรวดเร็ว จึงได้มีการทำความร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดตั้งจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ในส่วนการฉีดวัคซีนให้กับหน่วยงานราชการ ทางกระทรวงคมนาคมจะเริ่มดำเนินการฉีดให้กับบุคลากรขนส่งสาธารณะและจะเริ่มฉีดให้กับหน่วยงานราชการต่างๆ ซึ่งจะทำให้การฉีดวัคซีนครอบคลุมประชาชนได้เร็ว

.

ทั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้ร่วมจัดส่ง ทีมแพทย์พยาบาล เข้าร่วมคัดกรอง ซักประวัติและสังเกตุอาการ ในงานครั้งนี้ด้วย

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน