คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังโรงพยาบาล และสำรวจชุมชนแออัดในเมืองชัยภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.05.2564
51
0
แชร์
20
พ.ค.
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังโรงพยาบาล และสำรวจชุมชนแออัดในเมืองชัยภูมิ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 พร้อมด้วยกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม และกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และสำนักงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังการดำเนินงานควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดในสถานการณ์โควิดของโรงพยาบาล โดยเฉพาะในกลุ่มงานกุมารเวชกรรมและงานอนามัยสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ได้ลงพื้นที่ชุมชนแออัด ได้แก่ ชุมชนหนองบ่อ และชุมชนโนนสมอ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ

ทั้งนี้ได้สำรวจและสอบถามข้อมูลการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม การรับมือในสถานการณ์โควิดของชุมชน สำหรับการจัดการน้ำเสียชุมชน ทางเทศบาลมีระบบรวบรวมน้ำเสียและระบบบำบัดน้ำเสียกลางของเทศบาล ซึ่งระบบบำบัดฯที่มีอยู่จะสามารถจัดการน้ำเสียได้และยังไม่มีรายงานพบเชื้อโควิดที่เป็นเชื้อเป็นในน้ำเสีย ในกรณีขยะที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่งและขยะติดเชื้อในชุมชนที่โดนสั่งปิด เช่น หน้ากาก กระดาษชำระ จะทิ้งในถุงแดง มัดปากถุงและรวบรวมไปทิ้งในถังแดง จุดที่เทศบาลกำหนด โดยจะมีรถของรพ.ชัยภูมิ รับไปกำจัดทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์

นอกจากนี้ศูนย์ฯได้สนับสนุนชุด Anamai set, ชุดเยี่ยมแม่และเด็ก, แผ่นพลิกเสริมพัฒนาการ, สื่อความรู้ต่างๆแก่โรงพยาบาลชัยภูมิ สนับสนุนชุดตรวจแบคทีเรียและชุดตรวจคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำภาคสนามแก่เทศบาลเมืองชัยภูมิ รวมถึงประชาสัมพันธ์TSC, TST เพื่อให้พื้นที่ได้ประชาสัมพันธ์ต่อไปยังเครือข่าย ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร บุคลากรของโรงพยาบาลและตัวแทนชุมชนอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน