คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่งานราชทัณฑ์ปันสุข พร้อมเฝ้าระวังคุณภาพน้ำโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วย COVID-19

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.05.2564
30
0
แชร์
12
พ.ค.
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่งานราชทัณฑ์ปันสุข พร้อมเฝ้าระวังคุณภาพน้ำโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วย COVID-19

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมและกลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ดำเนินงานตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์  และโครงการโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ณ เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ และโรงพยาบาลชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ

โดยการตรวจประเมินด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในเรือนจำ ได้แก่ การจัดการด้านที่นอน การจัดการด้านสูทกรรม การจัดการด้านโรงเลี้ยงอาหาร การจัดการด้านสถานพยาบาล การจัดการด้านขยะ การจัดการส้วมและสิ่งปฏิกูล และการจัดการน้ำเสียและบ่อดักไขมัน รวมทั้งมีการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค บริโภค  และน้ำเสียและตรวจประเมินการจัดการน้ำเสียที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ ในเรือนจำ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชุมชนภายนอกเรือนจำ และเมนูชูสุขภาพ ดำเนินการเฝ้าระวังคุณภาพน้ำอุปโภค บริโภคและน้ำเสียของโรงพยาบาลชัยภูมิ ตามโครงการโรงพยาบาลที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 เพื่อควบคุมและเฝ้าระวังคุณภาพน้ำให้ได้ตามที่มาตรฐานกำหนด

สนับสนุนวัสดุ อุปกรณ์ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจัวหวัดชัยภูมิในการดำเนินงานอาหารริมบาทวิถี (street food Good Health) และตลาดนัดน่าซื้อ รวมทั้งประชาสัมพันธ์การใช้ Platform Thai stop covid และ Thai Save Thai และก้าวท้าใจ season 3 นอกจากนั้นยังมีการสนับสนุนหน้ากากอนามัย สบู่เหลวล้างมือ แอลกอฮอล์เจล ชุดตรวจ SI2 และชุดสื่อความรู้การป้องกันตนเองจาก COVID-19 ให้กับเรือนจำ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน