คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามชัยภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.04.2564
56
0
แชร์
27
เมษายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามชัยภูมิ

วันที่ 26 เมษายน 2564 นำโดยนายแพทย์ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธาน ในการตรวจเยี่ยมและเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จังหวัดชัยภูมิ ณ บริเวณโรงยิมสิริวัณวรี สนามกีฬากลางจังหวัดชัยภูมิ

สำหรับที่นี่มีจำนวน 80 เตียง โดยจะเปิดทำการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 แต่เนื่องจากโรงพยาบาลสนามยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและต่อเติมยังไม่แล้วเสร็จ ปัญหาที่พบ ได้แก่ ภาชนะรองรับมูลฝอยติดเชื้อมีจำนวนไม่เพียงพอ และห้องน้ำสำหรับผู้ป่วยมีจำนวนไม่เพียงพอเช่นกัน และนอกจากนั้นยังมีประเด็นด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมที่ต้องเพิ่มเติม ได้แก่ จุดรวบรวมมูลฝอยติดเชื้อ ปริมาณคลอรีนอิสระคงเหลือในน้ำอุปโภค และน้ำทิ้ง ต้องอยู่ช่วง 0.5-1 ppm ระบบระบายอากาศ และระยะห่างระหว่างเตียงผู้ป่วย อย่างน้อย 2 เมตร รวมทั้งสนับสนุนสบู่เหลวล้างมือและแอลกอฮอล์เจลให้กับโรงพยาบาลสนาม เพื่อไว้ให้บริการผู้ที่มีความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

จากการตรวจเยี่ยม พบว่า พื้นที่มีความพร้อมค่อนข้างสูงไม่ว่าจะเป็นทีมทางด้านสาธารณสุขและทีมทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานภาคส่วนอื่นเป็นอย่างดี ในการสนับสนุนการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในครั้งนี้

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน