คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ รพ.เทพรัตน์ สโมสรไลออนส์มิตรภาพ มอบแว่นตานักเรียนโคกกรวด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.03.2564
109
0
แชร์
25
มีนาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ รพ.เทพรัตน์ สโมสรไลออนส์มิตรภาพ มอบแว่นตานักเรียนโคกกรวด

วันที่ 25 มีนาคม 2564 นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้                                นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 และกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น                   รับมอบแว่นสายตาเด็กนักเรียน จากสโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราช ร่วมด้วย นพ.จิรศักดิ์ วิจักขณาลัญฉ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา นายธีระพงษ์ อโณทัยไพบูลย์ นายกสโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราชและคณะ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนตำบลโคกกรวด (ผดุงรัฐประชานุกูล) กว่า 30 คน  ณ  โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

ทั้งนี้ เพื่อสงเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพสายตาที่ดีและพร้อมสำหรับการเรียนรู้ โดยดำเนินการคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน ชั้น ป.1-ป.6 ทั้งหมดในตำบลโคกกรวด จำนวน 621 คน พบนักเรียนมีสายตาผิดปกติ จำนวน 17 คน ต้องได้รับการแก้ไขโดยการสวมแว่นสายตา การดำเนินงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือในการตรวจวินิจฉัยจากจักษุแพทย์ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา และงบประมาณสนับสนุนในการตัดแว่นสายตาจาก สโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราช

ความท้าทายในการส่งเสริมสุขภาพสายตาในเด็กนักเรียนคือ ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนถนอมสายตาตนเองโดย                 ใช้สายตาในที่มีแสงสว่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงการเพ่งมองนานๆ ลดการเล่นคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน ผู้ปกครองควรหมั่นสังเกตอาการผิดปกติด้านสายตาของบุตรหลาน และควรขยายกลุ่มเป้าหมายในการคัดกรองสายตาให้ครอบคลุมเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาทั้งหมด อันจะช่วยส่งเสริมให้เด็กวัยเรียนมีสุขภาพสายตาที่ดีและ   พร้อมสำหรับการเจริญเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน