คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ขับเคลื่อนเมนูชูสุขภาพในชุมชนเตรียมความพร้อมยามสูงวัย

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.03.2564
17
0
แชร์
16
มีนาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ขับเคลื่อนเมนูชูสุขภาพในชุมชนเตรียมความพร้อมยามสูงวัย

นพ.ประสาน  ชัยวิรัตนะ  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน  ศูนย์อนามัยที่ 9  ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ลงพื้นที่ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายด้านอาหารและโภชนาการในชุมชนเตรียมความพร้อมยามสูงวัย ระหว่างวันที่ 11-12 มีนาคม 2564 ต.ท่าสว่าง  อ.เมือง  จ.สุรินทร์

เพื่อเป็นการจัดสิ่งแวดล้อมด้านอาหารและโภชนาการให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดีของคนในชุมชน  แนะนำผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีความเข้าใจและร่วมสนับสนุนให้คนในชุมชนมีสุขภาพดี  ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร  เลือกรับประทานอาหารนอกบ้านที่มีคุณค่าทางโภชนาการ  โดยร่วมกับผู้ประกอบการพัฒนาเมนูอาหารให้เป็นเมนูชูสุขภาพ ลดหวาน มัน เค็ม เพิ่มเติมผักในมื้ออาหาร  เพื่อให้ได้การรับรองจากกรมอนามัยเป็นร้านเมนูชูสุขภาพ

นอกจากนี้ยังดำเนินการเยี่ยมเสริมพลังชุมชนเตรียมความพร้อมยามสูงวัยในพื้นที่ตำบลท่าสว่าง 3 ชุมชน พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ 4 ด้านในวัยทำงาน (พฤติกรรมการบริโภค  การมีกิจกรรมทางกาย  การดูแลสุขภาพช่องปากและการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ) การจัดสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการมีสุขภาพดี  รวมถึงมาตรการของชุมชนด้านการส่งเสริมสุขภาพคนในชุมชน  โดยมุ่งเน้นให้เกิดผลลัพธ์ตามเป้าหมาย คือ ประชาชนวัยทำงานสุขภาพแข็งแรง  ฉลาดรอบรู้  เตรียมความพร้อมเข้าสู่สูงวัยอย่างมีคุณภาพต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน