คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ประเมินมาตรฐานวัยรุ่นพลับพลาชัย เน้นเป็นอำเภอที่เข้าใจวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.03.2564
16
0
แชร์
11
มีนาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ประเมินมาตรฐานวัยรุ่นพลับพลาชัย เน้นเป็นอำเภอที่เข้าใจวัยรุ่น

วันที่ 9 มีนาคม 2564  นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลัง และประเมินมาตรฐานอำเภออนามัยการเจริญพันธุ์และมาตรฐานบริการที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นและเยาวชน  ณ โรงพยาบาลพลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

 

นพ.กฤษณา สุวัณณุสส์ รักษาราชการผู้อำนวยการ รพ.พลับพลาชัย กล่าวว่า ภาคีเครือข่ายระดับอำเภอ ได้ดำเนินงานด้านอนามัยวัยรุ่นมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน โดยมีการดำเนินงานรวม 5 ตำบล 67 หมู่บ้าน อปท. 6 แห่ง ใช้ระบบการทำงานในรูปแบบเครือข่าย “กรมฯ” เกลียว ท้องถิ่นมีความเข้มแข็ง โรงเรียนทั้ง 24 โรงเรียนมีการทำงานร่วมกันแบบเข้าถึงทุกแห่ง โดยโรงเรียนมีการสอนเพศวิถีครบทุกระดับชั้น โดยการพัฒนาเยาวชนพลับพลาชัย โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายเพื่อเยาวชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามนโยบายการทำงาน รู้จักตน สร้างคนร่วมงาน กระบวนการขับเคลื่อน เขยื้อนด้วยฐานความรู้

 

ส่งผลให้การตั้งครรภ์ของแม่วัยรุ่นอำเภอพลับพลาชัยมีแนวโน้มลงลงในปี 2560 – 2563 และอัตราการตั้งครรภ์ซ้ำลดลงเช่นเดียวกันตั้งแต่ปี 2560-2563 จากการร่วมแรง ร่วมทำงาน อำเภอพลับพลาชัยจึงเป็นอำเภอที่เข้าใจวัยรุ่น เข้าถึงบริการ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ภาคีมีส่วนร่วม พร้อมมีการดูแล ช่วยเหลือ และส่งต่อ ขยายผลการดำเนินงาน และเสริมพลังภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่ ท้องถิ่น และชุมชน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน