คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ สาธารณสุข คุมเข้มสถานศึกษา ใช้ 6 หลัก 6 เสริม สกัดโควิด-19

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.03.2564
10
0
แชร์
05
มีนาคม
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ สาธารณสุข คุมเข้มสถานศึกษา ใช้ 6 หลัก 6 เสริม สกัดโควิด-19

นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ติดตามเยี่ยมประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการ การป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID 19 ในสถานศึกษา ระหว่างวันที่ 3 -? 4 มีนาคม 2564  ณ  โรงเรียนบ้านราษฎร์พัฒนา อ.เสิงสาง? โรงเรียนเทียมนคร?วิทยา ?อ.หนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาด้านสุขภาพนักเรียนตามแนววิถีชีวิตใหม่แบบบูรณาการ ปี 2564 เพื่อเสริมพลังความมั่นใจและสร้างขวัญกำลังใจให้กับสถานศึกษาให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างถูกต้อง ห่างไกลจากโควิด-19  จากการเยี่ยมติดตามพบว่า โรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการของสถานศึกษาในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตาม 6 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) การเว้นระยะห่าง 2)การสวมหน้ากาก 3)การล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่และน้ำ 4) การตรวจคัดกรองวัดไข้ 5)ลดความแออัด 6) ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัส และ 6 มาตรการเสริมได้แก่ 1)การดูแลตนเอง 2) การใช้ช้อนกลางส่วนตัว 3) กินอาหารปรุงสุกใหม่ 4)การลงทะเบียนไทยชนะก่อนเข้าสถานศึกษา 5)สำรวจบุคลากรที่เข้ามาในโรงเรียน 6)การกักตนเอง 14 วันเมื่อเข้าไปในพื้นทีเสี่ยง และทางโรงเรียนได้มีการดำเนินการตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

สำหรับการเยี่ยมประเมินในครั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบสิ่งสนับสนุนในการป้องกันตนเองจาก   โควิด 19 ได้แก่ เจลแอลกอฮอล์ สบู่เหลวล้างมือ หน้ากากอนามัย และสื่อความรู้เรื่องการป้องกันโควิด 19 สุขภาพให้แก่โรงเรียน และได้ให้โรงเรียนเข้าประเมิน แบบติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอนและการดำเนินการตามมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 (Thai stop Covid )ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงศึกษาธิการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยความเห็นชอบของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019( ศบค.) ได้จัดทำขึ้น เพื่อใช้ติดตามประเมินผลฯ ภาคเรียนที่ 2/2563 (เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน 2564) ของสถานศึกษาตามความเป็นจริง http://covid.moe.go.th/survey/1/ ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามมาตรการและให้ความร่วมมือในการดำเนินการเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน