คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน มอบต้นกล้ากัญชาให้ประชาชน นำร่องนโยบาย ”6 ต้น เพื่อการแพทย์”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.02.2564
10
0
แชร์
13
กุมภาพันธ์
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน มอบต้นกล้ากัญชาให้ประชาชน นำร่องนโยบาย "6 ต้น เพื่อการแพทย์"

วันที่ 11 ก.พ. 64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน งานปลูกกัญชา 6 ต้น โนนมาลัยโมเดล ซึ่งเป็นกิจกรรมการมอบต้นกล้ากัญชา แก่ประชาชน 7 ครัวเรือน ไปทดลองปลูก นำร่องนโยบายการให้ประชาชนปลูกกัญชาได้ครัวเรือนละ 6 ต้น ร่วมด้วย  นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นพ.ประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  ณ  รพ.สต.โนนมาลัย  บ้านโศกนาค ต.หินเหล็กไฟ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์

นายอนุทิน กล่าวว่า ปัจจุบันนี้การปลูกกัญชาประชาชนมีสิทธิ์ ผ่านการรวมตัวเป็นวิสาหกิจชุมชน และร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ อาทิ รพ. สต เพื่อปลูกกัญชาโดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้ในทางการแพทย์ ได้เดินหน้าไปแล้ว 46 จังหวัด คิดเป็นประชาชนประมาณ 2,500 ครัวเรือน โดยมี รพ. สตเข้าร่วม 251 แห่ง ปลูกกัญชาไปแล้ว 15,000 ต้น จากนี้กัญชาจะมีสถานะ เป็นพืชที่ให้ประโยชน์ทางการแพทย์และเศรษฐกิจ

กิจกรรมภายในงานประกอบไปด้วย การพบปะมวลชน อสม.เพื่อให้กำลังใจ และมอบทิศทางด้านงานสาธารณสุข การให้นโยบายเรื่องกัญชา เพื่อการแพทย์และเศรษฐกิจ มอบต้นกัญชา เยี่ยมโรงเรือนปลูกกัญชา และรับฟังผลสัมฤทธิ์ด้านการรักษาผู้ป่วย ด้วยสารสกัดจากกัญชา

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน