คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่โรงเรียน จัด “หนูเพชร หุ่นดี ฟันสวย แก้มใส ใส่ใจสุขภาพ”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.02.2564
21
0
แชร์
10
กุมภาพันธ์
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่โรงเรียน จัด “หนูเพชร? หุ่นดี? ฟันสวย?  แก้มใส? ใส่ใจสุขภาพ?” 

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564  นายประสาน ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  ได้มอบหมายให้ ทพญ.กันทิมา เหมพรมราช รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นประธาน  เปิดงานส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยเรียน “หนูเพชร หุ่นดี ฟันสวย แก้มใส ใส่ใจสุขภาพ” โดยมี เครือข่ายภาคการศึกษา  สำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ และผู้นำชุมชน ร่วมพิธีเปิดงาน ณ โรงเรียนโคกเพชรสระมโนรา ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา

จากสถานการณ์สุขภาพเด็กวัยเรียนวัยรุ่น เขตสุขภาพที่ 9 ปีงบประมาณ 2563 ยังพบปัญหาสุขภาพด้านโภชนาการและการเจริญเติบโต ได้แก่ อ้วน เตี้ย ผอม ฟันแท้ผุ มีการตั้งครรภ์เมื่ออายุน้อย และเด็กวัยเรียนวัยรุ่นยังมีความรอบรู้ด้านสุขภาพไม่เพียงพอต่อการมีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์

 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมสุขภาพ จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการเข้าถึงบริการความรู้ด้านสุขภาพที่พึงประสงค์ สร้างตัวแบบด้านบวก ในการส่งเสริมสุขภาพ รวมถึงเสริมสร้างความร่วมมือของภาคีเครือข่ายในการส่งเสริมสุขภาพ ป้องกัน และแก้ไขปัญหาสุขภาพเพื่อให้เด็กวัยเรียนวัยรุ่น  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีพฤติกรรมสุขภาพและอนามัยเจริญพันธุ์ที่ถูกต้องเหมาะสม พร้อมเติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน