คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบโภชนาการระดับเขต 2564 พร้อมติดตามป้องกันโควิด-19ระรอกใหม่

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.06.2564
160
0
แชร์
24
มิถุนายน
2564

ศูนย์อนามัยที่ 9 คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบโภชนาการระดับเขต 2564 พร้อมติดตามป้องกันโควิด-19ระรอกใหม่

วันที่ 22-23 มิถุนายน 2564 นพ.ประสาน  ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราขสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯนครราชสีมาและสุรินทร์ ลงพื้นที่คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบด้านโภชนาการ ระดับเขต  ประจำปี 2564  ณ โรงเรียนบ้านบึงทับช้าง อ.เมือง จ.นครราชสีมา และโรงเรียนบ้านโคกจำเริญ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

สำหรับปี 2564  โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกระดับจังหวัด จำนวน 2 แห่ง 1. โรงเรียนบ้านบึงทับช้าง จ.นครราชสีมา มีการส่งเสริมโภชนาการโดยเน้นนักเรียนเป็นหลัก มีระบบการคัดกรองและส่งต่อเด็กอ้วนชัดเจน โดดเด่นนวัตกรรม CARA 4 U ในการดำเนินงานส่งเสริมโถชนาการแก่เด็กนักเรียน แต่พัฒนาต่อในเรื่องการตักอาหารให้ได้สัดส่วนตามอายุ และเพิ่มการมีส่วนร่วมของชุมชน  2.โรงเรียนบ้านโคกจำเริญ โดดเด่นการมีส่วนร่วมของชุมชน นวัตกรรม โคกจำเริญโมเดล แบบ 5 อ. .ในการดำเนินงานการส่งเสริมสุขภาพ  การจัดเมนูอาหารแบบโดยใช้โปรแกรมอาหาร Thai School Lunch อย่างชัดเจน ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาด้านโภชนาการทั้งครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ปกครอง และเครือข่ายชุมชนมีความเข้มแข็ง เพื่อสร้างความตระหนักและให้ความรู้ในการร่วมมือแก้ปัญหาอย่างจริงจัง 

ทั้งนี้ยังมีการตรวจเยี่ยมโรงเรียนในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเปิดภาคเรียน  ซึ่งโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 และการประเมินตนเองของสถานศึกษาผ่าน platform  Thai stop covid ผ่าน  44 ข้อ  ทีมศูนย์อนามัยที่ 9 ได้ให้ข้อเสนอแนะในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการหลัก DMHT-RC และ 6 มาตรการเสริม SSET-CQ อย่างเคร่งครัด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะครูจากสถานศึกษาเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน