คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่บุรีรัมย์จัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ(Health Literate Temple)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.03.2566
0
0
แชร์
29
มีนาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่บุรีรัมย์จัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ(Health Literate Temple)

 

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566  พญ.ทิพา  ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และกลุ่มงานพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่จัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ ร่วมด้วย  พระครูวิทูรธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดตาเหล็ง เจ้าคณะตำบลหนองปล่อง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอชำนิรพ.สต.หนองปล่อง เทศบาลตำบลหนองปล่อง เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่  ณ วัดตาเหล็ง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ โดยวัดตาเหล็งได้รับการประเมินเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นในระดับจังหวัดในปี 2565 และดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อเป็นวัดรอบรู้ด้านสุขภาพ ในปี 2566 

 

สำหรับวัดตาเหล็งได้มีการพัฒนาตามเกณฑ์มาตรฐานวัดรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literate Temple)  มีกิจกรรมส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ(Health Literacy) อาทิ กิจกรรมประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพร่วมกับบุคลากรสาธารณสุขและ อสม.ในพื้นที่ และมีการอบรมให้ความรู้พระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่พึงประสงค์เพื่อเกิดความรอบรู้ด้านสุขภาพในการดูแลตนเองและชุมชน  มีการส่งเสริมปลูกพืชผักสวนครัวรวมทั้งสมุนไพรเพื่อเป็นสถานที่เรียนรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน ตามมาตรฐานในการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน