คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกิจกรรม kick off PM2.5 ในนักเรียนและประชาชนพื้นที่เสี่ยง

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.01.2566
9
0
แชร์
16
มกราคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกิจกรรม kick off PM2.5 ในนักเรียนและประชาชนพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 13 มกราคม 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นายศมกานต์ ทองเกลี้ยง ที่ปรึกษากลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมกิจกรรม kick off การป้องกันสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในนักเรียนและประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง และโรคปอดอักเสบจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ณ เวทีหน้าเสาธง โรงเรียนเมืองนครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการจัดกิจกรรมครั้งนี้

ภายในงานมีกิจกรรมจัดนิทรรศการให้ความรู้ การสาธิตการใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยีสำหรับการวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก จากหน่วยงานราชการ อาทิ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา สำนักงานสิ่งแวดล้อมและควบคุมมลพิษที่ 11 (นครราชสีมา) และศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มีกิจกรรมการให้ความรู้แก่คณะครู นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนในการป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM2.5) การให้ความรู้เรื่องโรคที่มีสาเหตุมาจากการได้รับฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เป็นต้น พร้อมกันนี้ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 6,000 ชิ้น ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อสนับสนุนการป้องกันตนเองของประชาชนในพื้นที่เสี่ยงของจังหวัดนครราชสีมา

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วน อาทิ โรงเรียน เครือข่ายสาธารณสุข ภาคราชการ และคณะครู บุคลากร และนักเรียนของโรงเรียนเมืองนครราชสีมา รวมถึงอสม. ที่เข้าร่วมและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน