คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังและติดตามภาวะสุขภาพสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรมบุรีรัมย์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.08.2565
13
0
แชร์
26
สิงหาคม
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังและติดตามภาวะสุขภาพสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรมบุรีรัมย์

             วันที่ 25 สิงหาคม 2565  แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน  ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและติดตามภาวะสุขภาพรวมทั้งเก็บข้อมูลพฤติกรรมและความรอบรู้ด้านสุขภาพสามเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม จังหวัดนครราชสีมา

     ศูนย์อนามัยที่ 9 ได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลจัดการภาวะสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพของสามเณรให้เท่าเทียมกับเด็กและเยาวชนทั่วไป ที่ผ่านมายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับภาวะสุขภาพของสามเณรในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 หรืออาจไม่เป็นปัจจุบัน กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ร่วมกับ วัยทำงาน และ โรงพยาบาลศูนย์อนามัยที่ 9 จึงได้ลงพื้นที่โรงเรียนพระปริยัติธรรมโนนดินแดงวิทยาคม อ.โนนดินแดง และโรงเรียนปริยัติธีรวิทยา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อเยี่ยมติดตามภาวะสุขภาพและเก็บข้อมูลภาวะสุขภาพ ชั่งน้ำหนัก วัดส่วนสูง ทดสอบสมรรถภาพทางกาย ความรอบรู้ด้านสุขภาพ และพฤติกรรมสุขภาพของสามเณร จำนวน 188 รูป เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวางแผนกส่งเสริมสุขภาพของสามเณรให้มีสุขภาวะที่ดีและมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์

     เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนศูนย์ฯจึงได้มอบสื่อความรู้ ชุดอุปกรณ์ผู้พิทักษ์อนามัยโรงเรียน และเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด 19 ให้โรงเรียนได้ใช้ประโยชน์ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน