คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการและนิเทศงานกระทรวง เขต 9 ลงพื้นที่ COVID Free Setting เปิดเรียน On-site ปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด-19

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.06.2565
12
0
แชร์
22
มิถุนายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการและนิเทศงานกระทรวง เขต 9 ลงพื้นที่ COVID Free Setting เปิดเรียน On-site ปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด-19

 

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการและนิเทศงานกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 จังหวัดบุรีรัมย์ และลงพื้นที่เยี่ยม “การเปิดเรียน On-site ปลอดภัยอยู่ได้กับโควิด-19” นำโดย แพทย์หญิงอัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล สาธารณสุขนิเทศ เขตสุขภาพที่ 9 ร่วมด้วยดร.ธีร์ ภวังคนันท์  ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ณ โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีนางสุจิตรา  สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นายแพทย์ปิติคุณ เสตะปุระ นายแพทย์ชำนาญการ พร้อมด้วย  กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมตรวจราชการในครั้งนี้ด้วย

 

     โรงเรียนมารีย์อนุสรณ์เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน มีบุคลากรครูและนักเรียน  3,006 คน โดยจัดการเรียนการสอน Onsite แบบไป-กลับ โรงเรียนดำเนินการตามมาตากการ COVID Free Setting ในสถานศึกษา “เปิดเรียน On-site ปลอดภัย อยู่ได้กับโควิด-19”  ตามมาตรการ 6-6-7 ในสถานศึกษา และ 3T1V อย่างเคร่งครัด ครู และบุคลากร ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) ร้อยละ 94.12 นักเรียนชั้นอบุบาล–ประถมศึกษาปีที่ 6 ได้รับวัคซีน 2 เข็ม ร้อยละ 60.02  ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 ได้รับวัคซีน 2 เข็ม ร้อยละ 93.58 และวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็ม 3) ร้อยละ 6.95

 

    ทั้งนี้คณะตรวจฯ ได้ชื่นชมการดำเนินงานวัคซีนเข็มกระตุ้นในบุคลากร การควบคุมการแพร่กระจายเชื้อ COVID-19 และให้ข้อเสนอแนะโรงเรียนเพิ่มเติมประเด็น Student & School Pass  , ภาวะ Long COVID และภาวะโภชนาการในเด็กวัยเรียน พร้อมทั้งได้มอบกล่องเวชภัณฑ์ สื่ออุปกรณ์ให้แก่โรงเรียนใช้ในการดำเนินงานป้องกันโรคต่อไป.

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน