คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังและติดตามการดำเนินการการคัดกรองธาลัสซีเมียและทารกกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรม โรงพยาบาลพิมาย โคราช

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

23.05.2565
65
0
แชร์
23
พ.ค.
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 เยี่ยมเสริมพลังและติดตามการดำเนินการการคัดกรองธาลัสซีเมียและทารกกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรม โรงพยาบาลพิมาย โคราช

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2565  นายแพทย์พีระยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้แพทย์หญิงสายทิพย์ ตัน  นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ  กลุ่มงานพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก และห้องปฏิบัติการ ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังและติดตามการดำเนินการการคัดกรองธาลัสซีเมียและการคัดกรองทารกกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรม ณ โรงพยาบาลพิมาย จังหวัดนครราชสีมา  การลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากแพทย์หญิงอรพรรณ ฮัศวกุล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นประธานในการเยี่ยมเสริมพลังและติดตามการดำเนินงาน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19  โรงพยาบาลพิมายได้มีการดำเนินการตามนโยบายลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัย  ดูแลหญิงตั้งครรภ์ครอบคุลมด้านส่งเสริม รักษา ป้องกันและฟื้นฟู  ผลดำเนินงานคัดกรองกลุ่มเสี่ยงธาลัสซีเมีย ข้อมูลปีงบ 2564  จนถึงเดือนเมษายน 2565  จำนวน 175 คู่ ในจำนวนนี้พบคู่เสี่ยงธาลัสซีเมีย จำนวน 3 คู่   รับฝากครรภ์รายใหม่ทุกวันจันทร์ และฝากครรภ์รายเก่าทุกวันพฤหัสบดี  โดยพบว่าแนวโน้มจำนวนหญิงตั้งครรภ์ที่มาฝากครรภ์คงที่

การดำเนินงานโครงการป้องกันและควบคุมโรคธาลัสซีเมียและคัดกรองทารกกลุ่มอาการดาวน์  เพื่อลดจำนวนเด็กป่วยใหม่เป็นโรคธาลัสซีเมีย ทารกกลุ่มอาการดาวน์หรือไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้การเกิดทุกรายมีคุณภาพ ลูกแข็งแรงและมีพัฒนาการสมวัย แก้ปัญหา "เด็กเกิดน้อย ด้อยคุณภาพ"

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน