คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9  เสริมพลังเตรียมคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบด้านโภชนาการ  จังหวัดนครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.05.2565
12
0
แชร์
12
พ.ค.
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9  เสริมพลังเตรียมคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบด้านโภชนาการ  จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายแพทย์พีระยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราขสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังโรงเรียนที่มีการดำเนินงานโรงเรียนต้นแบบด้านโภชนาการระดับจังหวัดเพื่อส่งคัดเลือกระดับเขต ประจำปี 2565 ณ โรงเรียบ้านบุเขว้า อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา

สำหรับ โรงเรียนบ้านบุเขว้า  โรงเรียนได้ดำเนินการจัดกิจกรรมโครงการอาหารกลางวันที่ได้มาตรฐานโภชนาการ ควบคู่กับการจัดรายการอาหารโดยนำโปรแกรม Thai School Lunch มาใช้ในการกำหนดเมนูอาหารกลางวัน  นอกจากนี้ยังมีการบูรณาการด้านอาหารและโภชนาการในหลักสูตรการเรียนการสอน และนำสู่การจัดการความรู้ แบบบูรณาการในรายวิชาต่างๆ มีการส่งเสริมด้านโภชนาการ โดยจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการบริโภคเพื่อนำไปสู่พฤติกรรมที่พึงประสงค์ โดยมีนวัตกรรมที่โดดเด่นของโรงเรียนเพื่อส่งเสริมโภชนาการ โดยใช้การดำเนินงานกิจกรรมของ “กลุ่มยุวเกษตรกรโรงเรียนบ้านบุเขว้า” เพื่อปลูกฝังให้เด็กนักเรียนสามารถนำความรู้ไปใชัในชีวิตประจำวันต่อไป

ทั้งนี้ ทีมศูนย์อนามัยที่ 9  ได้ให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเรื่องการแก้ไขปัญหาด้านโภชนาการในเด็กวัยเรียน โดยอาศัยความร่วมมือทั้งครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ปกครอง และเครือข่ายชุมชน เพื่อร่วมมือแก้ปัญหาอย่างจริงจัง รวมทั้งเสริมพลังในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 และการสร้างความรอบรู้เรื่องของการรับวัคซีนของเด็กนักเรียน  อายุ 5-11 ปี และ 12-17 ปี เพื่อเตรียมพร้อมการเปิดเรียน  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะครูจากสถานศึกษาเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน